2 món cháo yến mạch giàu chất xơ cho người già, trẻ nhỏ

2 món cháo yến mạch cho trẻ em và người cao tuổi

Người già và trẻ em là 2 đối tượng có chế độ dinh dưỡng khác biệt nhiều so với những lứa tuổi khác. Ngoài 4 nhóm chất dinh dưỡng chính (tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất), một trong những phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người già, trẻ nhỏ đó là chất xơ.

Trẻ nhỏ thường có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, trong khi người già thì chức năng tiêu hóa lại sụt giảm vì tuổi tác. Vì vậy, việc bổ sung chất xơ trong chế độ ăn là điều cần thiết để thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp người già, trẻ em hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ hòa tan, yến mạch là lựa chọn hoàn hảo cho người già và trẻ em, giúp bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Đặc biệt, chất xơ hòa tan có trong yến mạch còn có tác dụng hạ đường huyết và huyết áp máu, góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư…

Yến mạch cũng rất dễ chế biến và kết hợp. Bạn có thể làm bánh, nấu cháo, soup, cơm… tuy nhiên có lẽ nấu cháo là phù hợp nhất. Cháo yến mạch dễ tiêu, dễ nấu lại giàu dinh dưỡng, phù hợp để dùng trong 3 bữa chính.

Cháo yến mạch sườn non và nấm bào ngư cho bữa sáng dinh dưỡng

Yến mạch vốn đã giàu dinh dưỡng, khi kết hợp với sườn non và nấm bào ngư, mức độ dinh dưỡng lại càng được nâng cao. 

Theo Đông y, nấm bào ngư giúp tán hàn và thư cân (làm cho cơ khớp co duỗi dễ dàng) vì vậy đặc biệt tốt cho người già hay bị bệnh thấp khớp.

Đặc tính sinh học của nấm bào ngư còn giúp cho các chất dinh dưỡng và vi lượng có lợi cho sức khỏe được chuyển hóa dễ dàng thành năng lượng, thích hợp cho người già, người bị tiểu đường, mỡ máu…. Với người suy nhược cơ thể, nấm bào ngư cũng có tác dụng giúp hồi phục sinh lực nhanh chóng.

Cháo yến mạch lươn và cà rốt thơm ngon

Một trong những sự kết hợp tuyệt vời về mặt dinh dưỡng đó là yến mạch và lươn. Thịt lươn rất giàu dinh dưỡng protein, và chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E, Vitamin A, Vitamin B12 và phốt pho. Theo Đông y, lươn có tác dụng bồi dưỡng khí huyết, tiêu trừ phong thấp, bồi bổ cơ thể… Vì vậy, thịt lươn đặc biệt tốt cho người già và trẻ em, những người cần bổ sung dinh dưỡng.

Trong khi đó, cà rốt chứa nhiều vitamin A, tăng cường thị lực và có tác dụng kháng giun, nhuận trường, dễ tiêu hóa, đặc biệt phù hợp cho trẻ em ở độ tuổi ăn dặm.

Công ty Nhật Thăng chuyên phân phối sỉ và lẻ yến mạch các loại. Sản phẩm của chúng tôi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Để đặt hàng, vui lòng gọi đến số hotline: 02839629698

Hoặc đến mua trực tiếp tại văn phòng giao dịch của chúng tôi tại:

1036 đường 3 tháng 2 Phường 12 Quận 11 TPHCM.

Sản phẩm cũng được phân phối tại nhiều hệ thống cửa hàng và siêu thị lớn như Lotte mart, Big C, AEON Mall…

error: Content is protected !!
Gọi ngay
Bản đồ