Ăn kiêng đúng cách với yến mạch

yến mạch

Ăn kiêng với yến mạch như thế nào ?

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe. Nó có thể thay thế cơm như một nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh cho người ăn kiêng và người tập thể hình.

Khả năng giảm cân của yến mạch đến từ hàm lượng dinh dưỡng cân bằng của nó. Yến mạch rất ít calo, giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết nên đặc biệt tốt cho người giảm cân và tập thể hình. Bạn có thể ăn yến mạch thay cơm trong bữa ăn hàng ngày.

Yến mạch cũng rất dễ chế biến và có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Dưới đây là một số cách chế biến yến mạch giúp bạn ăn kiêng một cách ngon miệng, không ngán mà vẫn giảm cân hiệu quả.

 


YẾN MẠCH NẤU CHÁO

Đây là cách chế biến yến mạch phổ biến nhất và đang được nhiều người áp dụng. Chỉ cần một nồi nước sôi và một nắm yến mạch là bạn đã có ngay món cháo yến mạch nóng hổi thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Tuy nhiên, cháo yến mạch thường có kết cấu dẻo và đặc hơn cháo thường. Vì vậy, những ai ăn chưa quen sẽ dễ cảm thấy ngán. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách thêm nước khi nấu để món cháo lỏng hơn. Tỷ lệ hợp lý giữa yến mạch và nước là 1:4 hoặc 1:5 ( nếu bạn thích ăn lỏng).

yến mạch úc và trái cây

Những người ăn kiêng bằng yến mạch cũng thường được yêu cầu không bỏ thêm gia vị vào cháo. Điều này khiến cho món cháo càng trở nên nhạt nhẽo và khó ăn. Thay vì chỉ ăn cháo trắng không, bạn có thể tăng thêm hương vị cho món cháo bằng cách cho thêm trái cây, rau củ, các loại hạt (đậu phộng, óc chó, hạt chia, …).

Bạn cũng có thể thay thế nước nấu cháo bằng sữa đậu nành hoặc sữa tươi ít béo để món cháo thơm hơn. Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu đạm và ít béo như cá, ức gà, trứng luộc … cũng là một lựa chọn hoàn hảo khi đi chung với cháo yến mạch.

 


YẾN MẠCH TRỘN SALAD

Món salad trộn dầu oliu là một trong những món ăn được khuyến khích cho người muốn ăn kiêng giảm cân. Một nắm yến mạch rang chín và băm nhỏ có thể làm tăng thêm kết cấu cho món salad của bạn. Đồng thời, đây cũng là một món ăn lành mạnh và dễ thực hiện.

salad yến mạch

 


THAM KHẢO THÊM:

 


YẾN MẠCH XAY SINH TỐ

Món sinh tố hoa quả luôn là một lựa chọn lành mạnh cho người ăn kiêng. Sinh tố thường rất giàu vitamin và chất khoáng, giúp bạn thải độc cho cơ thể và tăng cường sức khỏe. Việc thêm yến mạch vào món sinh tố sẽ làm cho món sinh tố thơm và béo hơn. Nếu như bạn muốn bổ sung thêm protein, bạn có thể cho thêm bột đạm whey vào cùng với yến mạch. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm 8 món sinh tố yến mạch giúp giảm cân đẹp da tại đây.

sinh tố yến mạch

 


 

TRÁNG MIỆNG BẰNG YẾN MẠCH

Ai bảo ăn kiêng là không được ăn tráng miệng, có rất nhiều công thức tráng miệng thơm ngon từ yến mạch mà vẫn cực kỳ lành mạnh cho người ăn kiêng. Bạn có thể tham khảo một số công thức dưới đây:

+ Bánh quy yến mạch nho khô

+ Bánh quy yến mạch táo bí đỏ

+ Pudding yến mạch socola

+ Bánh kếp yến mạch

bánh quy yến mạch

 

Có rất nhiều cách chế biến yến mạch phù hợp cho việc ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, thay vì chỉ ăn mỗi yến mạch, bạn nên đa dạng hóa thực đơn của mình bằng cách thêm vào những loại thực phẩm lành mạnh khác. Không cần phải kiêng quá triệt để vì bạn vẫn cần nhiều nhóm chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

error: Content is protected !!
Gọi ngay
Bản đồ